Pages

Trắc nghiệm Lý luận pháp luật


Câu 9. Theo Hiến pháp Việt Nam 1992, Thủ tướng Chính phủ Nước CHXHCN Việt Nam:
A. Do nhân dân bầu B. Do Quốc hội bầu theo sự giới thiệu của Chủ tịch nước
C. Do Chủ tịch nước giới thiệu D. Do Chính phủ bầu
=> B. Thủ tướng Chính phủ do Quốc hội bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm theo đề nghị của Chủ tịch nước. Thủ tướng phải là đại biểu Quốc hội
Câu 24. Văn bản nào có hiệu lực cao nhất trong HTPL Việt Nam:
A. Pháp lệnh
B. Luật
C.Hiến pháp
D. Nghị quyết
=> C. Hiến pháp

Câu 25. Trong Tuyên ngôn ĐCS của C.Mác và Ph.Ăngghen viết: “Pháp luật của các ông chỉ là ý chí của giai cấp các ông được đề lên thành luật, cái ý chí mà nội dung là do các điều kiện sinh hoạt vật chất của giai cấp các ông quyết định”. Đại từ nhân xưng “các ông” trong câu nói trên muốn chỉ ai?:
A. Các nhà làm luật B. Quốc hội, nghị viện
C. Nhà nước, giai cấp thống trị D. Chính ph
=> C. giai cấp thống trị
Câu 29. Lịch sử xã hội loài người đã và đang trải qua mấy kiểu pháp luật:
A. 2 kiểu pháp luật B. 3 kiểu pháp luật C. 4 kiểu pháp luật D. 5 kiểu pháp luật
=> C. 4 kiểu trong đó có 3 kiểu có g/c thống trị & bị trị: chủ nô, phong kiến, tư sản + kiểu PL nhà nước XHCN
Câu 42. Đạo luật nào dưới đây quy định một cách cơ bản về chế độ chính trị, chế độ kinh tế, văn hóa, xã hội và tổ chức bộ máy nhà nước.
A. Luật tổ chức Quốc hội B. Luật tổ chức Chính phủ
C. Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và UBND D. Hiến pháp
=> D. Hiến pháp
Câu 45. QPPL là cách xử sự do nhà nước quy định để:
A. Áp dụng trong một hoàn cảnh cụ thể. C. Cả A và B đều đúng
B. Áp dụng trong nhiều hoàn cảnh. D. Cả A và B đều sai
=> QPPL là những quy tắc xử sự mang tính bắt buộc chung. ??? Chắc B.
Câu 47. Đặc điểm của các quy phạm xã hội (tập quán, tín điều tôn giáo) thời kỳ CXNT:
A. Thể hiện ý chí chung, phù hợp với lợi ích chung của cộng đồng, thị tộc, bộ lạc;
Mang tính manh mún, tản mạn và chỉ có hiệu lực trong phạm vi thị tộc - bộ lạc.
B. Mang nội dung, tinh thần hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau, tính cộng đồng, bình đẳng, nhưng nhiều quy phạm xã hội có nội dung lạc hậu, thể hiện lối sống hoang dã.
C. Được thực hiện tự nguyện trên cơ sở thói quen, niềm tin tự nhiên, nhiều khi cũng cần sự cưỡng chế, nhưng không do một bộ máy chuyên nghiệp thực hiện mà do toàn thị tộc tự tổ chức thực hiện.
D. Cả A, B và C đều đúng.
=> Chắc D. P7
Câu 49. Mỗi một điều luật:
A. Có thể có đầy đủ cả ba yếu tố cấu thành QPPL.
B. Có thể chỉ có hai yếu tố cấu thành QPPL
C. Có thể chỉ có một yếu tố cấu thành QPPL -> Quy phạm định nghĩa
D. Cả A, B và C đều đúng
=> D.
Câu 50. Khẳng định nào là đúng:
A. Trong các loại nguồn của pháp luật, chỉ có VBPL là nguồn của pháp luật Việt Nam.
B. Trong các loại nguồn của pháp luật, chỉ có VBPL và tập quán pháp là nguồn của pháp luật Việt Nam.
C. Trong các loại nguồn của pháp luật, chỉ có VBPL và tiền lệ pháp là nguồn của pháp luật Việt Nam.
D. Cả A, B và C đều sai
=> D. Sai hết vì nguồn của pháp luật Viet Nam từ đường lối chính sách của Đảng, từ các thông ước quốc tế mà VN có ký kết,....
Câu 51. Cơ quan nào có thẩm quyền hạn chế NLHV của công dân:
A. Viện kiểm sát nhân dân
B. Tòa án nhân dân
C. Hội đồng nhân dân; UBND
D. Quốc hội
=> ??? B. Chỉ có tòa án mới có thẩm quyền ra quyết định hạn chế năng lực hành vi của công dân.
Câu 52. Trong một nhà nước:
A. NLPL của các chủ thể là giống nhau.
B. NLPL của các chủ thể là khác nhau.
C. NLPL của các chủ thể có thể giống nhau, có thể khác nhau, tùy theo từng trường hợp cụ thể.
D. Cả A, B và C đều sai
=>C
Câu 53. Chức năng nào không phải là chức năng của pháp luật:
A. Chức năng điều chỉnh các QHXH
B. Chức năng xây dựng và bảo vệ tổ quốc
C. Chức năng bảo vệ các QHXH
D. Chức năng giáo dục
=> Hai chức năng chính là : điều chỉnh các quan hệ xã hội & giáo dục tác động ý
thức của con người. Do đó còn B & C. thì C: sai.
Câu 54. Các thuộc tính của pháp luật là:
A. Tính bắt buộc chung (hay tính quy phạm phổ biến) C. Cả A và B đều đúng
B. Tính xác định chặt chẽ về mặt hình thức D. Cả A và B đều sai
=> Tính bắt buộc chung và được đảm bảo thực hiện bằng nhà nước => C sai. A,B
đều sai vì A vẫn còn thiếu ý => D. đúng
Câu 55. Các thuộc tính c ủa pháp luật là:
A. Tính xác định chặt chẽ về mặt hình thức C. Cả A và B đều đúng
B. Tính được đảm bảo thực hiện bằng nhà nước D. Cả A và B đều sai
=> Tính bắt buộc chung và được đảm bảo thực hiện bằng nhà nước => C sai. A,B
đều sai vì B vẫn còn thiếu ý => D. đúng
Câu 56. Việc tòa án thường đưa các vụ án đi xét xử lưu động thể hiện chủ yếu
chức năng nào của pháp luật:
A. Chức năng điều chỉnh các QHXH B. Chức năng bảo vệ các QHXH
C. Chức năng giao dục pháp luật C. Cả A, B và C đều sai
=> C. Để giáo dục răn đe hành vi vi phạm pháp luật.
Câu 57. Xét về độ tuổi, người có NLHV dân sự chưa đầy đủ, khi:
A. Dưới 18 tuổi B. Từ đủ 6 tuổi đến dưới 18 tuổi
C. Từ đủ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi D. Dưới 21 tuổi
=> Mọi người (từ đủ 18 tuổi trở lên, gọi là “người thành niên”) đều được pháp luật
qui định là có năng lực hành vi dân sự một cách đầy đủ, trừ trường hợp bị mất
hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự. => A. Dưới 18
Câu 58. Khẳng định nào là đúng:
A. Muốn trở thành chủ thể QHPL thì trước hết phải là chủ thể pháp luật
B. Đã là chủ thể QHPL thì là chủ thể pháp luật
C. Đã là chủ thể QHPL thì có thể là chủ thể pháp luật, có thể không phải là chủ thể
pháp lut
D. Cả A và B
=> D. Chủ thể QHPL là những cá nhân đáp ứng được những điều kiện mà pháp
luật qui định cho mỗi loại quan hệ pháp luật và tham gia vào QHPL đó. do đó A &
B đều đúng
Câu 59. Cơ quan thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các
hoạt động tư pháp:
A. Quốc hội
B. Chính ph
C. Tòa án nhân dân
D. Viện kiểm sát nhân dân
=> D. VKS thực hiện chức năng thưc hành quyền công tố và kiểm sát các h/đ tư
pháp
Câu 60. Nguyên tắc chung của pháp luật trong nhà nước pháp quyền là:
A. Cơ quan, công chức nhà nước được làm mọi điều mà pháp luật không cấm;
Công dân và các tổ chức khác được làm mọi điều mà pháp luật không cấm
B. Cơ quan, công chức nhà nước được làm những gì mà pháp luật cho phép; Công
dân và các tổ chức khác được làm mọi điều mà pháp luật không cấm
C. Cơ quan, công chức nhà nước được làm mọi điều mà pháp luật không cấm;
Công dân và các tổ chức khác được làm những gì mà pháp luật cho phép.
D. Cơ quan, công chức nhà nước được làm những gì mà pháp luật cho phép; Công
dân và các tổ chức khác được làm những gì mà pháp luật cho phép.
=> B. Nhà nước làm theo những gì PL cho phép, còn công dân được quyền làm
những gì pháp luật không cấm.
Câu 61. Cơ quan nào có quyền xét xử tội phạm và tuyên bản án hình sự:
A. Tòa kinh tế
B. Tòa hành chính
C. Tòa dân s
D. Tòa hình s
=> D. Dĩ nhiên
Câu 62. Hình thức ADPL nào cần phải có sự tham gia của nhà nước:
A. Tuân thủ pháp luật
B. Thi hành pháp luật
C. Sử dụng pháp luật
D. ADPL
=> D. ADPL là hình thức thực hiện PL theo đó nhà nước thông qua cơ quan
CBNN có thẩm quyền hoặc t/c xã hội được nhà nước trao quyền, tổ chức cho các
chủ thể thực hiện quyền và nghĩa vụ do PL qui định.
Câu 63. Hoạt động áp dụng tương tự quy phạm là:
A. Khi không có QPPL áp dụng cho trường hợp đó.
B. Khi có cả QPPL áp dụng cho trường hợp đó và cả QPPL áp dụng cho trường
hợp tương tự.
C. Khi không có QPPL áp dụng cho trường hợp đó và không có QPPL áp dụng
cho trường hợp tương tự.
D. Khi không có QPPL áp dụng cho trường hợp đó nhưng có QPPL áp dụng cho
trường hợp tương tự.
=> D. Chưa có quy pham trực tiếp điều chỉnh & dựa trên nguyên tắc PL, quy
phạm cho QHPL có nội dung tương tự
Câu 64. Nguyên tắc pháp chế trong tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước
xuất hiện từ khi nào:
A. Từ khi xuất hiện nhà nước chủ nô
B. Từ khi xuất hiện nhà nước phong kiến
C. Từ khi xuất hiện nhà nước tư sản
D. Từ khi xuất hiện nhà nước XHCN
=> C. Nhà nước tư sản
Câu 65. Theo quy định tại Khoản 1, Điều 271, Bộ luật hình sự Việt Nam 1999,
nếu tội phạm có khung hình phạt từ 15 năm trở xuống thì thuộc thẩm quyền xét xử
của:
A. Tòa án nhân dân huyện
B. Tòa án nhân dân tỉnh
C. Tòa án nhân dân tối cao
D. Cả A, B và C đều đúng
=> A. Tuy khoản 1, điều 271, bộ luật hình sự 1999 không có quy định về điều này,
nhưng nếu xét tòa án huyện có thẩm quyền xét xử tội phạm có khung hình phạt từ
15 năm trở xuống. Dĩ nhiên là TAND các cấp trên có quyền xét xử ở cấp phúc
thẩm,...
Câu 66. Điều kiện để làm phát sinh, thay đổi hay chấm dứt một QHPL:
A. Khi có QPPL điều chỉnh QHXH tương ứng
B. Khi xuất hiện chủ thể pháp luật trong trường hợp cụ thể
C. Khi xảy ra SKPL
D. Cả A, B và C
=> D. Điều kiện để làm phát sinh, thay đổi hay chấm dứt một QHPL dưới tác động
của 3 yếu tố: QPPL, năng lực chủ thể, sự kiện pháp lý. SKPL đóng vai trò cầu nối
giữa QHPL mô hình và QHPL cụ thể hình thành trong đời sống pháp luật. Do đó
cần cả 3.
Câu 67. Ủy ban Thường vụ Quốc hội có quyền ban hành những loại VBPL nào:
A. Luật, nghị quyết
B. Luật, pháp lệnh
C. Pháp lệnh, nghị quyết
D. Pháp lệnh, nghị quyết, nghị định
=> C. UBTV QH ban hành pháp lệnh, nghị quyết
Câu 68. Trong HTPL Việt Nam, để được coi là một ngành luật độc lập khi:
A. Ngành luật đó phải có đối tượng điều chỉnh
B. Ngành luật đó phải có phương pháp điều chỉnh
C. Ngành luật đó phải có đầy đủ các VBQPPL
D. Cả A và B
=> ??? D. Đối tượng điều chỉnh & phương pháp điều chỉnh là 2 căn cứ để phân
loại ngành luật.
Câu 69. UBND và chủ tịch UBND các cấp có quyền ban hành những loại VBPL
nào:
A. Nghị định, quyết định
B. Quyết định, chỉ thị
C. Quyết định, chỉ thị, thông tư
D. Nghị định, nghị quyết, quyết định, chỉ thị
=> B. UBND & chủ tịch UBND các cấp ra các quyết định, chỉ thị để thực hiện
những văn bản của cấp trên và HDND cùng cấp.
Câu 70. Theo quy định của Hiến pháp 1992, người có quyền công bố Hiến pháp
và luật là:
A. Chủ tịch Quốc hội
B. Chủ tịch nước
C. Tổng bí thư
D. Thủ tướng chính phủ
=> B. Chủ tịch nước công bố hiến pháp và luật.
Câu 71. Có thể thay đổi HTPL bằng cách:
A. Ban hành mới VBPL
B. Sửa đổi, bổ sung các VBPL hiện hành
C. Đình chỉ, bãi bỏ các VBPL hiện hành
D. Cả A, B và C.
=> D.
Câu 72. Hội đồng nhân dân các cấp có quyền ban hành loại VBPL nào:
A. Nghị quyết
B. Nghị định
C. Nghị quyết, nghị định
D. Nghị quyết, nghị định, quyết định
=> A. Ra nghị quyết để UBND cùng cấp thực hiện.
Câu 73. Đối với các hình thức (biện pháp) trách nhiệm dân sự:
A. Cá nhân chịu trách nhiệm dân sự có thể chuyển trách nhiệm này cho cá nhân
hoặc cho tổ chức.
B. Cá nhân chịu trách nhiệm dân sự không thể chuyển trách nhiệm này cho cá
nhân hoặc tổ chức
C. Cá nhân chịu trách nhiệm dân sự có thể chuyển hoặc không thể chuyển trách
nhiệm này cho cá nhân hoặc tổ chức, tùy từng trường hợp
D. Cả A, B và C đều sai
=> ??? Hậu quả pháp lý bất lợi đối với cá nhân, tổ chức không thực hiện hoặc thực
hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ dân sự,... (thường gắn với tài sản)
Do đó không thể chuyển trách nhiệm này cho cá nhân hoặc tổ chức khác ???
Câu 74. Khẳng định nào là đúng:
A. Mọi hành vi trái pháp luật hình sự được coi là tội phạm
B. Mọi tội phạm đều đã có thực hiện hành vi trái pháp luật hình s
C. Trái pháp luật hình sự có thể bị coi là tội phạm, có thể không bị coi là tội phạm
D. Cả B và C
=> B. Thực hiện hành vi trái pháp luật hình s-> tội phạm
Câu 75. Tuân thủ pháp luật là:
A. Hình thức thực hiện những QPPL mang tính chất ngăn cấm bằng hành vi th
động, trong đó các chủ thể pháp luật kiềm chế không làm những việc mà pháp luật
cấm.
B. Hình thức thực hiện những quy định trao nghĩa vụ bắt buộc của pháp luật một
cách tích cực trong đó các chủ thể thực hiện nghĩa vụ của mình bằng những hành
động tích cực.
C. Hình thức thực hiện những quy định về quyền chủ thể của pháp luật, trong đó
các chủ thể pháp luật chủ động, tự mình quyết định việc thực hiện hay không thực
hiện điều mà pháp luật cho phép.
D. Cả A và B
=> A. Tuân thủ PL là việc chủ thể PL kiềm chế mình không thực hiện những điều
pháp luật cấm. -> thực hiện pháp luật mang tính thụ động
C 76. Hình thức trách nhiệm nghiêm khắc nhất theo quy định của pháp luật Việt
Nam:
A. Trách nhiệm hành chính
B. Trách nhiệm hình sự
C. Trách nhiệm dân sự
D. Trách nhiệm kỹ luật
=> B. Trách nhiệm hình sự
C 77. Thi hành pháp luật là:
A. Hình thức thực hiện những QPPL mang tính chất ngăn cấm bằng hành vi thụ
động, trong đó các chủ thể pháp luật kiềm chế không làm những việc mà pháp luật
cấm.
B. Hình thức thực hiện những quy định trao nghĩa vụ bắt buộc của pháp luật một
cách tích cực trong đó các chủ thể thực hiện nghĩa vụ của mình bằng những hành
động tích cực.
C. Hình thức thực hiện những quy định về quyền chủ thể của pháp luật, trong đó
các chủ thể pháp luật chủ động, tự mình quyết định việc thực hiện hay không thực
hiện điều mà pháp luật cho phép.
D. A và B đều đúng
=> B. chủ thể PL hành động tích cực, chủ động của mình thực hiện những điều mà
PL yêu cầu. Loại quy phạm bắt buộc và chủ thể phải thực hiện hành vi hành động,
hợp pháp
C 78. Bản án đã có hiệu lực pháp luật được viện kiểm sát, tòa án có thẩm quyền
kháng nghị theo thủ tục tái thẩm khi:
A. Người bị kết án, người bị hại, các đương sự, người có quyền và nghĩa vụ liên
quan không đồng ý với phán quyết của tòa án.
B. Phát hiện ra tình tiết mới, quan trọng của vụ án.
C. Có sự vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, vi phạm nghiêm trọng pháp luật
trong quá trình giải quyết vụ án.
D. Cả A, B và C đều đúng
=> B. Luật tố tụng dân sự
Điều 305. Căn cứ để kháng nghị theo thủ tục tái thẩm
1. Mới phát hiện được tình tiết quan trọng của vụ án mà đương sự đã không thể
biết được trong quá trình giải quyết vụ án;
2. Có cơ sở chứng minh kết luận của người giám định, lời dịch của người phiên
dịch không đúng sự thật hoặc có giả mạo chứng cứ;
3. Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Kiểm sát viên cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án
hoặc cố ý kết luận trái pháp luật;
4. Bản án, quyết định hình sự, hành chính, dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh
doanh, thương mại, lao động của Toà án hoặc quyết định của cơ quan nhà nước
mà Toà án căn cứ vào đó để giải quyết vụ án đã bị huỷ b
Điều 307. Người có quyền kháng nghị theo thủ tục tái thẩm
1. Chánh án Toà án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao
có quyền kháng nghị theo thủ tục tái thẩm bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp
luật của Toà án các cấp, trừ quyết định của Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân
tối cao.
2. Chánh án Toà án nhân dân cấp tỉnh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp
tỉnh có quyền kháng nghị bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Toà án
nhân dân cấp huyện.
3. Người đã kháng nghị bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật có quyền
quyết định tạm đình chỉ thi hành bản án, quyết định đó cho đến khi có quyết định
tái thẩm.
C 79. Nguyên tắc “không áp dụng hiệu lực hồi tố” của VBPL được hiểu là:
A. VBPL chỉ áp dụng trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.
B. VBPL chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định.
C. VBPL không áp dụng đối với những hành vi xảy ra trước thời điểm văn bản đó
có hiệu lực pháp luật.
D. Cả A, B và C.
=> C.
C 80. Trong các loại VBPL, văn bản chủ đạo:
A. Luôn luôn chứa đựng các QPPL
B. Mang tính cá biệt – cụ thể
C. Nêu lên các chủ trương, đường lối, chính sách
D. Cả A, B và C đều đúng
=> A.
C 81. Đâu không phải là ngành luật trong HTPL Việt Nam:
A. Ngành luật đất đai
B. Ngành luật lao động
C. Ngành luật quốc tế
D. Ngành luật đầu tư
=> D.
C 82. Đâu không phải là ngành luật trong HTPL Việt Nam:
A. Ngành luật kinh tế
B. Ngành luật hành chính
C. Ngành luật quốc tế
D. Ngành luật cạnh tranh
=> D.
C 83. Chế định “Văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ” thuộc ngành luật
nào:
A. Ngành luật hành chính
B. Ngành luật dân sự
C. Ngành luật quốc tế
D. Ngành luật nhà nước (ngành luật hiến pháp)
=> D.
C 84. Chế định “Giao dịch dân sự” thuộc ngành luật nào:
A. Ngành luật kinh tế
B. Ngành luật tài chính
C. Ngành luật đất đai
D. Ngành luật dân sự
=> D.
C 85. Chế định “Khởi tố bị can và hỏi cung bị can” thuộc ngành luật nào:
A. Ngành luật dân sự
B. Ngành luật tố tụng dân sự
C. Ngành luật tố tụng hình sự
D. Ngành luật hành chính
=> C.
C 86. Chế định “Điều tra” thuộc ngành luật nào:
A. Ngành luật tố tụng hình sự
B. Ngành luật tố tụng dân sự
C. Ngành luật hình sự
D. Ngành luật dân sự
=> ???
C 87. Chế định “Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng và việc thay
đổi người tiến hành tố tụng” thuộc ngành luật nào:
A. Ngành luật hình sự
B. Ngành luật tố tụng hình sự
C. Ngành luật dân sự
D. Ngành luật kinh tế
=> ???
C 88. Chế định “Xét xử phúc thẩm” thuộc ngành luật nào:
A. Ngành luật hôn nhân và gia đinh
B. Ngành luật tài chính
C. Ngành luật nhà nước
D. Ngành luật tố tụng dân sự
=> ???
C 89. Theo quy định của Luật tổ chức Quốc hội Việt Nam năm 2001:
A. Quốc hội Việt Nam hoạt động theo hình thức chuyên trách.
B. Quốc hội Việt Nam hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm.
C. Quốc hội Việt Nam hoạt động theo hình thức vừa có các đại biểu kiêm nhiệm,
vừa có các đại biểu chuyên trách.
D. Cả A, B và C đều sai
=> ???
C 90. Theo quy định của Hiến pháp Việt Nam 1992:
A. Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, đại diện cho quyền lợi của
nhân dân Thủ đô Hà Nội.
B. Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, đại diện cho quyền lợi của
nhân dân cả nước.
C. Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, đại diện cho quyền lợi của
nhân dân địa phương nơi đại biểu được bầu ra.
D. Cả A và C
=> ???
C 91. Sử dụng pháp luật:
A. Không được làm những điều mà pháp luật cấm bằng hành vi thụ động
B. Phải làm những điều mà pháp luật bắt buộc bằng hành vi tích cực
C. Có quyền thực hiện hay không thực hiện những điều mà pháp luật cho phép
D. Cả A, B và C đều sai
=>
C 92. Khẳng định nào sau đây là đúng:
A. SKPL là sự cụ thể hoá phần giả định của QPPL trong thực tiễn.
B. SKPL là sự cụ thể hoá phần giả định và quy định của QPPL trong thực tiễn.
C. SKPL là sự cụ thể hoá phần giả định, quy định và chế tài của QPPL trong thực
tiễn.
D. Cả A, B và C đều đúng
=>
C 93. Toà án có thẩm quyền xét xử sơ thẩm:
A. Toà án nhân dân cấp huyện xét xử theo thẩm quyền do luật định
D. Cả A, B và C đều đúng
B. Toà án nhân dân cấp tỉnh xét xử theo thẩm quyền do luật định
C. Các toà chuyên trách thuộc toà án nhân dân tối cao xét xử theo thẩm quyền do
luật định.
=>???
C 94. Các đặc điểm, thuộc tính của chế định pháp luật:
A. Là hệ thống nhỏ trong ngành luật hoặc phân ngành luật
B. Là một nhóm những các QPPL có quan hệ chặt chẽ với nhau điều chỉnh một
nhóm các QHXH cùng loại – những QHXH có cùng nội dung, tính chất có quan
hệ mật thiết với nhau.
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai
=> C.
C 95. Sự thay đổi hệ thống QPPL có thể được thực hiện bằng cách:
A. Ban hành mới; Sửa đổi, bổ sung
B. Đình chỉ; Bãi bỏ
C. Thay đổi phạm vi hiệulực
D. Cả A, B và C
=> D.
C 102. Quyết định ADPL:
A. Nội dung phải đúng thẩm quyền cơ quan và người ký (ban hành) phải là người
có thẩm quyền ký.
B. Phải phù hợp với văn bản của cấp trên.
C. Phải phù hợp với lợi ích của nhà nước và lợi ích hợp pháp của công dân.
D. Cả A, B và C
=> ???
C 103. Nguyên nhân của vi phạm pháp luật:
A. Mâu thuẫn giữa quan hệ sản xuất và lực lượng sản xuất
B. Tàn dư, tập tục đã lỗi thời của xã hội cũ còn rơi rớt lại
C. Trình độ dân trí và ý thức pháp luật thấp của nhiều tầng lớp dân cư
D. Cả A, B và C
C 104. Đâu là hình thức xử phạt bổ sung trong các hình thức xử phạt hành
chính:
A. Cảnh cáo và tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm
B. Cảnh cáo và tước quyền sử dụng giấy phép
C. Phạt tiền và tước quyền sử dụng giấy phép
D. Tước quyền sử dụng giấy phép và tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm
C 105. Khẳng định nào sau đây là đúng:
A. Hình thức bên ngoài của pháp luật là nguồn của pháp luật
B. Hình thức bên trong của pháp luật là nguồn của pháp luật
C. Cả hình thức bên trong và hình thức bên ngoài của pháp luật đều là nguồn của
pháp luật
D. Cả A, B và C đều sai
C 113. Nhà nước và pháp luật là hai hiện tượng xã hội thuộc:
A. Cơ sở hạ tầng
B. Kiến trúc thượng tầng
C. Quan hệ sản xuất
D. Lực lượng sản xuất
=> B.
C 127. Văn bản nào có hiệu lực cao nhất trong trong số các loại văn bản sau của
HTPL Việt Nam:
A. Quyết định
B. Nghị định
C. Thông tư
D. Chỉ thị
=> B. do thủ tướng chính phủ ban hành.
C 128. Bộ máy quản lý hành chính của Nhà nước CHXHCN Việt Nam hiện nay
có bao nhiêu bộ:
A. 16 Bộ
B. 17 Bộ
C. 18 Bộ
D. 19 Bộ
C 129. Khẳng định nào là đúng:
A. Nguồn của pháp luật nói chung là: VBPL.
B. Nguồn của pháp luật nói chung là: VBPL; tập quán pháp.
C. Nguồn của pháp luật nói chung là: VBPL; tập quán pháp; và tiền lệ pháp.
D. Cả A, B và C đều sai
=> D.
C 130. Điều 57 Hiến pháp Việt Nam 1992 quy định: “Công dân Việt Nam có
quyền kinh doanh theo quy định của pháp luật”, nghĩa là:
A. Mọi công dân Việt Nam đều có quyền tự do kinh doanh theo quy định của pháp
luật.
B. Mọi công dân Việt Nam được quyền tự do kinh doanh theo quy định của pháp
luật, trừ cán bộ, công chức.
C. Mọi công dân Việt Nam được quyền tự do kinh doanh theo quy định của pháp
luật, trừ đảng viên.
D. Cả A và B đều sai
=> A.
C 132. Nhận định nào đúng:
A. Kiểu pháp luật sau bao giờ cũng kế thừa kiểu pháp luật trước
B. Kiểu pháp luật sau bao giờ cũng tiến bộ hơn kiểu pháp luật trước
C. Kiểu pháp luật sau chỉ tiến bộ hơn kiểu pháp luật trước nhưng không kế thừa
kiểu pháp luật trước
D. Cả A và B đều đúng
=> B. Kiểu pháp luật sau bao giờ cũng tiến bộ hơn trước nhưng còn kết thừa thì
không có cơ sở.
C 133. Người lao động có quyền:
A. Tự do lựa chọn việc làm và nơi làm việc
B. Lựa chọn nghề và nơi học nghề phù hợp
C. Làm việc cho nhiều chủ sử dụng lao động nhưng phải đảm bảo các điều kiện đã
cam kết, thỏa thuận
D. Cả A, B và C
C 134. Theo pháp luật lao động Việt Nam, quy định chung về độ tuổi lao động
là:
A. Từ đủ 9 tuổi
B. Từ đủ 15 tuổi
C. Từ đủ 18 tuổi
D. Từ đủ 21 tuổi
C 135. Theo quy định chung của pháp luật lao động Việt Nam, xét về độ tuổi:
A. Người sử dụng lao động và người lao động phải từ đủ 15 tuổi.
B. Người sử dụng lao động và người lao động phải từ đủ 18 tuổi
C. Người sử dụng lao động và người lao động phải từ đủ 21 tuổi
D. Người sử dụng lao động phải từ đủ 18 tuổi còn người lao động phải từ đủ 15
tuổi
C 141. Các thuộc tính của pháp luật là:
A. Tính bắt buộc chung (hay tính quy phạm phổ biến)
B. Tính xác định chặt chẽ về mặt hình thức
C. Tính được đảm bảo thực hiện bằng nhà nước
D. Cả A, B và C đều đúng
=> D.
C 142. Khẳng định nào sau đây là đúng:
A. Chỉ có Nhà nước mới có quyền ban hành pháp luật để quản lý xã hội.
B. Không chỉ nhà nước mà cả TCXH cũng có quyền ban hành pháp luật.
C. TCXH chỉ có quyền ban hành pháp luật khi được nhà nước trao quyền.
D. Cả A và C
=> A.
C 147. Hiệu lực về không gian của VBQPPL Việt Nam được hiểu là:
A. Khoảng không gian trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam trừ đi phần lãnh thổ của
đại sứ quán nước ngoài và phần không gian trên tàu bè nước ngoài hoạt động trên
lãnh thổ Việt Nam.
B. Khoảng không gian trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam và phần lãnh thổ trong sứ
quán Việt Nam tại nước ngoài, phần không gian trên tàu bè mang quốc tịch Việt
Nam đang hoạt động ở nước ngoài.
C. Khoảng không gian trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam và phần lãnh thổ trong sứ
quán Việt Nam tại nước ngoài, phần không gian trên tàu bè mang quốc tịch Việt
Nam đang hoạt động ở nước ngoài, nhưng trừ đi phần lãnh thổ của đại sứ quán
nước ngoài, phần không gian trên tàu bè nước ngoài hoạt động trên lãnh thổ Việt
Nam.
D. Cả A, B và C đều sai
=> D. H/lự về không gian là giới hạn phạm vi lãnh thổ mà văn bản đó có hiệu lực.
C 148. QPPL là cách xử sự do nhà nước quy định để:
A. Áp dụng cho một lần duy nhất và hết hiệu lực sau lần áp dụng đó.
B. Áp dụng cho một lần duy nhất và vẫn còn hiệu lực sau lần áp dụng đó.
C. Áp dụng cho nhiều lần và vẫn còn hiệu lực sau những lần áp dụng đó.
D. Áp dụng cho nhiều lần và hết hiệu lực sau những lần áp dụng đó.
=> C.
C 150. Tính xác định chặt chẽ về mặt hình thức là thuộc tính (đặc trưng) của:
A. Quy phạm đạo đức
B. Quy phạm tập quán
C. QPPL
D. Quy phạm tôn giáo
=> C. Pháp luật có các thuộc tính sau: a- Tính phổ biến, b- Tính xác định chặt chẽ
về mặt hình thức, c- Tính bảo đảm thực hiện bằng nhà nước của pháp luật, d- Tính
hệ thống, tính thống nhất, tính ổn định và tính năng động
C 151. Đặc điểm của QPPL khác so với quy phạm xã hội thời kỳ CXNT.
A. Thể hiện ý chí của giai cấp thống trị; Nội dung thể hiện quan hệ bất bình đẳng
trong xã hội.
B. Có tính bắt buộc chung, tính hệ thống và thống nhất cao.
C. Được bảo đảm thực hiện bằng nhà nước, chủ yếu bởi sự cưỡng chế.
D. Cả A, B và C đều đúng
=> ???
C 153. Tòa án nào có quyền xét xử tội phạm và tuyên bản án hình sự:
A. Tòa hình sự
B. Tòa hình sự, tòa kinh tế
C. Tòa hành chính, tòa hình sự
D. Tòa dân sự, tòa hành chính
=> A.
C 154. Thỏa ước lao động tập thể là văn bản được ký kết giữa:
A. Người lao động và người sử dụng lao động
B. Người sử dụng lao động và đại diện người lao động
C. Người lao động và đại diện người lao động
D. Cả A, B và C
=> A.
C 155. Chức năng của pháp luật:
A. Chức năng lập hiến và lập pháp
B. Chức năng giám sát tối cao
C. Chức năng điều chỉnh các QHXH
D. Cả A, B và C đều đúng
=> C.
C 156. Chủ thể của QHPL là:
A. Bất kỳ cá nhân, tổ chức nào trong một nhà nước.
B. Cá nhân, tổ chức được nhà nước công nhận có khả năng tham gia vào các
QHPL.
C. Cá nhân, tổ chức cụ thể có được những quyền và mang những nghĩa vụ pháp lý
nhất định được chỉ ra trong các QHPL cụ thể.
D. Cả A, B và C
=> C.
C 157. Ở các quốc gia khác nhau:
A. NLPL của các chủ thể pháp luật là khác nhau.
B. NLPL của các chủ thể pháp luật là giống nhau.
C. NLPL của các chủ thể pháp luật có thể giống nhau, có thể khác nhau.
D. Cả A, B và C đều sai
=> ???
C 158. Khẳng định nào đúng:
A. QPPL mang tính bắt buộc chung.
B. Các quy phạm xã hội không phải là QPPL cũng mang tính bắt buộc chung.
C. Các quy phạm xã hội không phải là QPPL cũng mang tính bắt buộc nhưng
không mang tính bắt buộc chung.
D. Cả A và C
=> A.
C 159. TCXH nào sau đây không được Nhà nước trao quyền ban hành một số
VBPL:
A. ĐCS Việt Nam
B. Tổng liên đoàn lao động Việt Nam
C. Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam
D. Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh
=> A.
C 160. NLHV là:
A. Khả năng của chủ thể có được các quyền chủ thể và mang các nghĩa vụ pháp lý
mà nhà nước thừa nhận.
B. Khả năng của chủ thể được nhà nước thừa nhận, bằng các hành vi của mình
thực hiện các quyền chủ thể và nghĩa vụ pháp lý, tham gia vào các QHPL.
C. Cả A và B đều đúng.
D. Cả A và B đều sai
=> ???C. NLHV là khả năng của chủ thể được nhà nước thừa nhận trong QPPL cụ
thể. Với khả năng đó, chủ thể bằng chính hành vi của mình xác lập, thực hiện các
quyền và nghĩa vụ pháp lý và độc lập chịu trách nhiệm pháp lý khi tham gia vào
QHPL cụ thể
C 161. Xét về độ tuổi, người có NLHV dân sự đầy đủ:
A. Từ đủ 16 tuổi
B. Từ đủ 18 tuổi
C. Từ đủ 21 tuổi
D. Từ đủ 25 tuổi
=> B. Năng lực HV dân sự đầy đủ khi người đó đủ 18 tuổi
C 162. Chế tài của QPPL là:
A. Hình phạt nghiêm khắc của nhà nước đối với người có hành vi vi phạm pháp
luật.
B. Những hậu quả pháp lý bất lợi có thể áp dụng đối với người không thực hiện
hoặc thực hiện không đúng quy định của QPPL.
C. Biện pháp cưỡng chế nhà nước áp dụng đối với người vi phạm pháp luật.
D. Cả A, B và C đều đúng
=> ??? B. Chế tài của QPPL là biện pháp mà nhà nước dự kiến áp dụng đối với
chủ thể không thực hiện hoặc thực hiện không đúng.
C 163. Loại nguồn được công nhận trong HTPL Việt Nam:
A. VBPL
B. VBPL và tập quán pháp
C. VBPL, tập quán pháp và tiền lệ pháp
D. Cả A, B và C đều đúng
=> B.
C 164. Người bị mất NLHV dân sự là người do bị bệnh tâm thần hoặc mắc
bệnh khác:
A. Mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình.
B. Mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình thì theo yêu cầu của
người có quyền, lợi ích liên quan, Tòa án ra quyết định tuyên bố mất NLHV dân
sự kể cả khi chưa có kết luận của tổ chức giám định.
C. Mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình thì theo yêu cầu của
người có quyền, lợi ích liên quan, Tòa án ra quyết định tuyên bố mất NLHV dân
sự trên cơ sở kết luận của tổ chức giám định.
D. Cả A, B và C đều đúng
=> C. 1 người bị mất NLHV dân sự chỉ có quyết định của tòa với kết quả giám
định
C 166. Khẳng định nào là đúng:
A. Hành vi vi phạm pháp luật là hành vi thực hiện pháp luật.
B. Hành vi vi phạm pháp luật không phải là hành vi thực hiện pháp luật.
C. Hành vi vi phạm pháp luật cũng có thể là hành vi thực hiện pháp luật cũng có
thể không phải là hành vi thực hiện pháp luật.
D. Cả A, B và C đều đúng
=> B. VPPL là Hành vi nguy hại cho xã hội, trái pháp luật, có lỗi. Do đó chỉ có B
là phù hợp nhất.
C 167. Hoạt động ADPL:
A. Là hoạt động mang tính cá biệt - cụ thể và không thể hiện quyền lực nhà nước.
B. Là hoạt động không mang tính cá biệt – cụ thể nhưng thể hiện quyền lực nhà
nước.
C. Là hoạt động vừa mang tính cá biệt – cụ thể, vừa thể hiện quyền lực nhà nước.
D. Cả A, B và C đều đúng
=>
C 168. Hoạt động áp dụng tương tự pháp luật (hay tương tự luật) là:
A. Khi không có QPPL áp dụng cho trường hợp đó.
B. Khi không có QPPL áp dụng cho trường hợp đó nhưng có QPPL áp dụng cho
trường hợp tương tự.
C. Khi có cả QPPL áp dụng cho trường hợp đó và có cả QPPL áp dụng cho trường
hợp tương tự.
D. Khi không có QPPL áp dụng cho trường hợp đó và không có cả QPPL áp dụng
cho trường hợp tương tự.
=> B. Khi không có QPPL cho trường hợp đó nhưng có QPPL áp dụng cho trường
hợp tương tự.
C 169. Khẳng định nào là đúng:
A. Cơ quan của TCXH có quyền thực hiện hình thức ADPL.
B. Cơ quan của TCXH không có quyền thực hiện hình thức ADPL.
C. Cơ quan của TCXH chỉ có quyền thực hiện hình thức ADPL khi được nhà nước
trao quyền.
D. Cả A, B và C đều sai
=> D. TCXH khi được nhà nước trao quyền -> Cơ quan nhà nước?
C 170. Thủ tướng chính phủ có quyền ban hành những loại VBPL nào:
A. Nghị định, quyết định
B. Nghị định, quyết định, chỉ thị
C. Quyết định, chỉ thị, thông tư
D. Quyết định, chỉ thị
=> A. Thủ tướng chính phủ chỉ ban hành nghị định, quyết định.
C 171. Đâu là VBPL:
A. Văn bản chủ đạo
B. VBQPPL
C. Văn bản ADPL hay văn bản cá biệt – cụ thể
D. Cả A, B và C
=> D. VBPL là cả A,B,C
C 172. Bộ trưởng có quyền ban hành những loại VBPL nào:
A. Nghị định, quyết định
B. Nghị định, quyết định, thông tư
C. Nghị định, quyết định, thông tư, chỉ thị
D. Quyết định, thông tư, chỉ thị
=> D. Bộ trưởng và thủ trưởng các cơ quan ngang bộ chỉ có quyền ban hành thông
tư, chỉ thị, còn quyết định thì không thấy nói tới???
C 173. Khẳng định nào là đúng:
A. Chủ thể của pháp luật hành chính là các cơ quan, nhân viên nhà nước, công dân
và các tổ chức khác
B. Chủ thể của pháp luật hành chính chỉ là các cơ quan, nhân viên nhà nước
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai
C 174. Khẳng định nào sau đây là đúng:
C. Chủ thể quản lý nhà nước là các cơ quan, nhân viên nhà nước, công dân và các
tổ chức khác
D. Chủ thể quản lý nhà nước là các cơ quan, nhân viên nhà nước
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai
C 175. Tùy theo mức độ phạm tội, tội phạm hình sự được chia thành các loại:
A. Tội phạm nghiêm trọng; tội phạm rất nghiêm trọng
B. Tội phạm ít nghiêm trọng; tội phạm nghiêm trọng; tội phạm rất nghiêm trọng
C. Tội phạm nghiêm trọng; tội phạm rất nghiêm trọng; tội phạm đặc biệt nghiêm
trọng
D. Tội phạm ít nghiêm trọng; tội phạm nghiêm trọng; tội phạm rất nghiêm trọng;
tội phạm đặc biệt nghiêm trọng
=> CHƯA HỌC
C 176. Tuân thủ pháp luật là:
A. Thực hiện các QPPL cho phép.
B. Thực hiện các QPPL bắt buộc.
C. Thực hiện các QPPL cấm đoán.
D. Cả B và C
=> C,
C 177. Văn bản nào có hiệu lực cao nhất trong các văn bản sau của hệ thống
VBQPPL Việt Nam:
A. Bộ Luật
B. Pháp lệnh
C. Thông tư
D. Chỉ thị
=> A.
C 178. Chủ thể có hành vi trái pháp luật, thì:
A. Phải chịu trách nhiệm pháp lý
B. Không phải chịu trách nhiệm pháp lý
C. Có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý hoặc không, tùy theo từng trường hợp cụ
thể
D. Cả A, B và C đều sai
=> D.
C 179. Nguyên tắc “không áp dụng hiệu lực hồi tố” của VBPL được hiểu là:
A. VBPL chỉ áp dụng đối với những hành vi xảy ra trước thời điểm văn bản đó có
hiệu lực pháp luật.
B. VBPL không áp dụng đối với những hành vi xảy ra trước thời điểm văn bản đó
có hiệu lực pháp luật.
C. VBPL áp dụng đối với những hành vi xảy ra trước và sau thời điểm văn bản đó
có hiệu lực pháp luật.
D. Cả A, B và C đều sai
C 180. Để phân biệt ngành luật với các đạo luật, nhận định nào sau đây là đúng:
A. Ngành luật phải có đối tượng điều chỉnh và phương pháp điều chỉnh
B. Đạo luật phải có đối tượng điều chỉnh và phương pháp điều chỉnh
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai
=>
C 181. Để phân biệt ngành luật với các đạo luật, nhận định nào sau đây là đúng:
A. Đạo luật là văn bản chứa các QPPL, là nguồn của ngành luật
B. Ngành luật là văn bản chứa các QPPL, là nguồn của đạo luật
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai
=> A.
C 182. Đâu không phải là ngành luật trong HTPL Việt Nam
A. Ngành luật hiến pháp (ngành luật nhà nước)
B. Ngành luật dân sự
C. Ngành luật hôn nhân và gia đình
D. Ngành luật hàng hải
=> D.
C 183. Đâu không phải là ngành luật trong HTPL Việt Nam:
A. Ngành luật lao động
B. Ngành luật hôn nhân và gia đình
C. Ngành luật tố tụng dân sự
D. Ngành luật nhà ở
=> C. ngành luật tố tụng dân sự không phải là ngành luật.
C 184. Chế định “Hình phạt” thuộc ngành luật nào:
A. Ngành luật lao động
B. Ngành luật hành chính
C. Ngành luật hình sự
D. Ngành luật tố tụng hình sự
C 185. Chế định “Tài sản và quyền sở hữu” thuộc ngành luật nào:
A. Ngành luật kinh tế
B. Ngành luật hôn nhân và gia đình
C. Ngành luật lao động
D. Ngành luật dân sự
C 186. Chế định “Khám xét, thu giữ, tạm giữ, kê biên tài sản” thuộc ngành luật
nào:
A. Ngành luật kinh tế
B. Ngành luật đất đai
C. Ngành luật hành chính
D. Ngành luật tố tụng hình sự
C 187. Chế định “Tạm đình chỉ điều tra và kết thúc điều tra” thuộc ngành luật
nào:
A. Ngành luật kinh tế
B. Ngành luật tố tụng hình sự
C. Ngành luật đất đai
D. Ngành luật lao động
C 188. Chế định “Người tham gia tố tụng” thuộc ngành luật:
A. Ngành luật hành chính
B. Ngành luật nhà nước (ngành luật nhà nước)
C. Ngành luật tố tụng hình sự
D. Ngành luật quốc tế
=> ?
C 189. Chế định “Thủ tục giám đốc thẩm” thuộc ngành luật nào:
A. Ngành luật nhà nước (ngành luật hiến pháp)
B. Ngành luật tố tụng dân sự
C. Ngành luật đất đai
D. Ngành luật kinh tế
=> ???
C 190. Khẳng định nào sau đây là đúng:
A. Khi một người chịu trách nhiệm về một sự việc nghĩa là người đó phải chịu
trách nhiệm pháp lý về sự việc đó.
B. Khi một người phải chịu trách nhiệm về một sự việc thì người đó có thể hoặc
không phải chịu trách nhiệm pháp lý về sự việc đó.
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai
=> D. Sai vi gắn với sự việc.
C 191. Khẳng định nào sau đây là đúng:
A. Chỉ có CQNN hoặc người có thẩm quyền mới thực hiện hình thức ADPL.
B. Cơ quan TCXH không có quyền thực hiện hình thức ADPL.
C. Cơ quan TCXH có quyền thực hiện hình thức ADPL khi nhà nước trao quyền.
D. Cả A, B và C đều đúng
=> A.
C 193. Về mặt cấu trúc, mỗi một QPPL:
A. Phải có cả ba bộ phận cấu thành: giả định, quy định, chế tài
B. Phải có ít nhất hai bộ phận trong ba bộ phận nêu trên
C. Chỉ cần có một trong ba bộ phận nêu trên
D. Cả A, B và C đều sai.
=> D.
C 194. Trong quá trình tố tụng:
A. Chỉ có vụ án dân sự mới có giai đoạn khởi tố
B. Chỉ có vụ án hình sự mới có giai đoạn khởi tố
C. Cả vụ án dân sự và cả vụ án hình sự đều phải trải qua giai đoạn khởi tố
D. Cả A, B và C đều sai
C 195. Các đặc điểm, thuộc tính của một ngành luật:
A. Là một tiểu hệ thống lớn nhất của HTPL của một quốc gia
B. Mỗi ngành luật điều chỉnh một lĩnh vực QHXH nhất định có tính đặc thù
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai
=> B.
C 196. Khẳng định nào sau đây là đúng:
A. Các nghị quyết của ĐCS được đưa ra sau sẽ làm mất hiệu lực các nghị quyết
của ĐCS được đưa ra trước.
B. VBPL điều chỉnh cùng một lĩnh vực QHXH được ban hành sau sẽ tự động đình
chỉ hiệu lực của VBPL ban hành trước đó.
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai

=> B. Còn nghi quyết DCS thì không biết__
LIKE and Share this article: :

2 nhận xét:

  1. Nặc danh11:30 24/12/17

    nhiều câu đáp án k đúng như câu 168 phải là đ.án D

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh09:22 31/5/18

    cảm ơn nội dung chứ phần trả lời ........

    Trả lờiXóa

 

Tổng số lượt xem trang

Blogger news

Blogroll

About